Hi vọng qua bài viết trên đây quý khách hàng đã hiểu rõ hơn OTA là gì và Mô hình và lợi ích OTA hiệu quả trong khách sạn. Chúc bạn luôn thành công
Sự phát triển của xã hội đã kéo thành ngành kinh doanh khách sạn cũng trở nên thông dụng hơn. Từ đó, sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày một gay gắt, bắt buộc cần phải có phương pháp. Trong đó, OTA là một ví dụ điển hình. Vậy OTA là gì? Mô hình và lợi ích OTA hiệu quả trong khách sạn? Hãy đọc bài viết này để tham khảo.
OTA là gì?
OTA (Online Travel Agent) là một thuật ngữ được sử dụng thông dụng trong ngành khách sạn, nhà hàng trong khách sạn. Đây là kênh dùng để đưa các thông tin về mặt hàng dịch vụ du lịch như: Cập nhật tình trạng phòng như loại phòng, số lượng phòng trống, giá bán, các chương trình khuyến mại của khách sạn. Tour du lịch, vé máy bay, phòng khách sạn,... Tất cả các giao dịch trên đây đều được thực hiện qua hình thức trực tuyến.
Phát triển theo công nghệ 4.0, internet tiếp cận người tiêu sử dụng ngày càng rất nhiều và không quá khó khăn dàng hơn. Vì thế, mô hình OTA đã xuất hiện thông dụng ở Việt Nam. Các kênh OTA không quá khó thấy nhất trên các website thời gian này đó là: Avia.vn, Abay.vn, booking.com,... Khi giao dịch mua bán dịch vụ, mặt hàng diễn ra thành công.
Mô hình kinh doanh của OTA
Chúng ta cần biết rằng các OTA thường không đưa ra các dịch vụ mà làm đại lý thay các doanh nghiệp bán các sản phẩm du lịch. Các khách sạn sẽ hợp tác với OTA để đăng thông tin đặt phòng lên các hệ thống website này và các OTA nhận phần trăm hoa hồng từ khách sạn.
- Truyền thông trên phạm vi toàn cầu
- Gia tăng, ổn định lợi nhuận
- Tăng lượng traffic cho khách sạn
- Tăng thêm hài lòng cho khách hàng
Lợi ích khi sử dụng OTA trong khách sạn
Dùng OTA cũng giống như một hình thức kinh doanh online. Các khách sạn có thể đăng hình ảnh, giá phòng, các dịch vụ kèm theo của mình lên kênh OTA. Với rất nhiều đại lý du lịch trực tuyến (OTA) để lựa chọn, mỗi đại lý có chi phí hoa hồng, thị trường mục tiêu và trải nghiệm người dùng riêng. Thông qua các kênh này, khách hàng có thể tương đối dễ dàng tiếp cận đến thông tin dịch vụ của khách sạn hơn. Hoa hồng cho mỗi giao dịch đã được thỏa thuận từ trước đó, theo quy định của mỗi kênh OTA. Dưới đây là một vài lợi ích mà khi khách sạn đăng ký OTA sẽ nhận được:
- Công nghệ marketing online hiệu quả: Thông qua các kênh OTA, khách hàng sẽ tiếp cận được thông tin về dịch vụ, địa chỉ nơi cung cấp. Từ đó, dẫn khách hàng về website của khách sạn tìm hiểu rõ hơn các dịch vụ khác.
- Hiện nay có nhiều thể loại marketing khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là marketing online, chạy quảng cáo, FB ads,... Khoản chi phí sử dụng cho các việc này là không nhỏ, hiệu quả đem lại không thể chắc chắn. Tuy nhiên, khi sử dụng OTA, các kênh này sẽ gián tiếp marketing cho hotel. Giúp khách hàng không quá khó khăn dàng tiếp cận dịch vụ, Sản phẩm hơn mà chi phí hoa hồng cho OTA không cao.
- Mang lại doanh thu: Các kênh OTA giúp cho hotel có doanh thu ổn định từ khách hàng. Trong khi chi phí hàng tháng và hoa hồng cho OTA so với doanh thu phòng rất thấp.
Các bạn không nên chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào các kênh OTA, chủ khách sạn cần phải theo dõi số lượng book phòng hàng ngày, hàng tháng. Từ đó nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong từng thời điểm khác nhau sau đó vạch định ra định hướng hoạt động tiếp theo.
Bên cạnh đó, cần thường xuyên trao đổi trực tiếp với đối tác đại diện các kênh OTA để được tư vấn về xu thế đặt phòng như thế nào. Sau đó có thể điều chỉnh mức giá và chính sách khuyến mãi để cạnh tranh đối thủ tạo sự thu hút khách hàng tốt hơn.
Muốn kinh doanh khách sạn hiệu quả, mang lại doanh thu cao, không thể bỏ qua các kênh OTA. Ngoài các ích lợi của OTA đã kể trên, thông qua đó, chủ khách sạn còn có thể phân tích thông tin về các đối thủ cạnh tranh của mình. Từ đó, nắm bắt được xu thế của khách hàng, tiếp tục đưa ra chiến lược phù hợp, giúp tăng doanh thu cho khách sạn.
Hi vọng qua bài viết trên đây quý khách hàng đã hiểu rõ hơn OTA là gì và Mô hình và lợi ích OTA hiệu quả trong khách sạn. Chúc bạn luôn thành công khi cung ứng khách sạn.