Đối với những người quản lý, bán nhà hàng trong khách sạn, hotel có lẽ không còn xa lạ gì đối với thuật ngữ Revpar. Tuy thế, việc nắm rõ khá...
Đối với những người quản lý, bán nhà hàng trong khách sạn, hotel có lẽ không còn xa lạ gì đối với thuật ngữ Revpar. Tuy thế, việc nắm rõ khái niệm này và cách tính sẽ giúp cho doanh thu của hotel được đẩy cao hơn. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu revpar trong khách sạn là gì? Công thức tính revpar hotel.
Revpar là gì?
Revpar là một thuật ngữ quan trọng được dùng phổ biến trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, hotel. Revpar là từ được viết tắt bởi cụm từ Revenue Per Available Room. Đây là chỉ số hiệu suất cho thấy mức doanh thu thực tế được tính trên tổng số phòng hiện có và số ngày trong khoảng thời gian ngắn của khách sạn.
Quản lý khách sạn thường dựa vào chỉ số này để phản ánh doanh thu thực sự trên số phòng mà khách sạn đang có.
Vì sao revpar lại quan trọng trong kinh doanh khách sạn?
Chính vì đây là các chỉ số được quản lý hotel độc lạ quan tâm. Đây là căn cứ để xem xét, đánh giá chính xác và khách quan nhất kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong khoảng thời gian cụ thể.
Dựa vào chỉ số RevPAR này, ta có thể theo dõi được sự biến động về doanh số. Nếu chỉ số revpar có chiều hướng đi xuống. Nếu chỉ số Revpar có chiều hướng tăng đều, điều này chứng tỏ khách sạn đang có chiến lược kinh doanh hiệu quả, cuốn hút khách hàng tốt nó phản ánh hiệu quả kinh doanh của hotel chưa được tốt. Mang lại sự thay đổi để thu hút khách hàng, cải thiện và nâng cao chỉ số Revpar trong khách sạn.
Biết được RevPAR, chủ kinh doanh và nhà quản lý sẽ có cái nhìn tổng thể về tình hình hoạt động của khách sạn. Hiện các nhà quản trị khách sạn còn so sánh RevPAR của mình với khách sạn khác để tìm ra ưu và nhược điểm của khách sạn khác nhằm bổ sung, hoàn thiện cho khách sạn mình.
Công thức tính Revpar trong khách sạn
Revpar là một phép tính quan trọng mang tính tài chính của hotel. Tính không chính xác sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khác nhau, ảnh hưởng đến hoạt động của hotel. Để biết được doanh thu của hotel trong một khoảng thời gian nhất định, ta có công thức tính Revpar như sau:
RevPAR: Doanh thu phòng trên mỗi phòng có sẵn
Rooms Revenue: Doanh thu được tạo ra bởi doanh số phòng
Rooms Available: Số phòng sẵn có tại khách sạn
Công thức: Revpar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có (tại khách sạn)
Chỉ số Revpar qua phép tính này chỉ đánh giá được thu nhập về % kinh doanh phòng. Nó không thể hiện các dịch vụ khác như dịch vụ phòng, tour, spa, ăn uống đóng góp vào lợi nhuận. Chỉ số Revpar được tính ra dùng để so sánh với nhau trong từng khoảng thời gian nhất định. Xem xét kỹ và so sánh đưa ra chiến lược, giải pháp kinh doanh sao cho phù hợp, tối ưu nhất để khắc phục và thay đổi.
Các giải pháp giúp tăng chỉ số Revpar hiệu quả
Lĩnh vực khách sạn, du lịch đang mở ra nhiều cơ hội phát triển, sự cạnh tranh cũng vì thế mà ngày một gay gắt. Đòi hỏi các nhà quản lý khách sạn phải có chiến lược hiệu quả, trong đó có tăng chỉ số Revpar. Để làm được điều này, cần lưu tâm một số phương pháp dưới đây:
- Đẩy mạnh dịch vụ khách sạn thật tốt: Điều Thứ nhất mà các bạn cần lưu tâm đến đó là chất lượng số 1 dịch vụ. Đây là yếu tố số một mang lại sự độc lạ giúp tăng doanh thu. Nên nâng cao chất lượng hàng đầu của nhiều bộ phận khác nhau như lễ tân, F&B, buồng phòng, các trang thiết bị, cơ sở vật chất.
- Tài chính quản lý chặt chẽ hơn: Xây dựng các kế hoạch quản lý doanh thu, trên mộ một hệ thống toàn diện. Cần lưu tâm đến các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khách hàng, marketing, kinh doanh buồng phòng.
- Đẩy mạnh phát triển các kênh marketing online: Trước thời đại internet bùng nổ, người sử dụng tiếp cận internet tương đối dễ dàng hơn. Khách sạn của các bạn nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng sẽ luôn đảm bảo về số một dịch vụ.
Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu thêm về chỉ số Revpar trong khách sạn là gì? công thức tính Revpar . Khi thực hiện các biện pháp cải thiện chỉ số RevPAR thì doanh thu và tính cạnh tranh của khách sạn cũng từ đó mà tăng. Ngoài ra, việc đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quản lý và tăng chỉ số RevPAR cho khách sạn.